Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Trang mạng xã hội của Microsoft - So.cl


Microsoft vừa chính thức cho đi vào giai đoạn thử nghiệm thứ 2 dành cho mạng xã hội của riêng mình có tên là So.cl . Đây là dự án mạng xã hội dành cho sinh viên với mục đích phục vụ cho học tập, tuy nhiên bên cạnh đó mạng xã hội này cũng có những tính năng rất hấp dẫn.

Ở giai đoạn thử nghiệm này, Microsoft đã cho phép người ngoài tham gia việc thử nghiệm thông qua việc gởi thư invite. Do đó, để có thể trải nghiệm được mạng xã hội này, bạn cần phải được một thành viên đang tham gia mạng này gởi thư invite thì mới có thể tham gia. Bạn có thể tham gia chia sẻ thư invite tại đây.


Khi đã có thư invite và active link từ thư invite, bạn sẽ được So.cl gợi ý đăng nhập theo 2 cách bằng tài khoản Facebook hoặc tài khoản Live ID. Trong bài viết này, tôi sẽ không giới thiệu về cách sử dụng mà chỉ giới thiệu sơ lược về các đặc tính nổi bật của mạng xã hội này.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa So.cl với Facebook và Google+ việc cập nhật status. Đối với Facebook và Google+ bạn sẽ thấy có 2 công cụ tìm kiếm và cập nhật status hoàn toàn riêng biệt, tuy nhiên trên So.cl thì 2 tính năng này được gom lại trong một công cụ duy nhất.

Trên trang profile cá nhân, bạn sẽ không được cung cấp các thông tin cơ bản về cá nhân nữa Facebook mà thay vào đó So.cl sẽ hiển thị các hoạt động của bạn trên So.cl bao gồm cả những thao tác tìm kiếm mà bạn đã thực hiện. Các hoạt động này được bố trí rất hợp lý theo từng tính chất riêng biệt để người dùng có thể dễ dàng tra cứu lại.

Thêm một tính năng khác biệt của So.cl chính là việc mạng xã hội này không cho phép chia sẻ ảnh trực tiếp lên So.cl , người dùng không thể upload ảnh lên tài khoản cá nhân của mình. Còn về những tính năng khác So.cl khá giống với các mạng xã hội hiện có bao gồm các tính năng như Like, tag...

Thay vào việc không cho phép thành viên upload hình ảnh hay video thì việc chia sẻ thông qua tìm kiếm cũng khá thú vị. Đáng chú ý có lẻ là tính năng Video Party, bạn có thể mời bạn bè cũng mình cùng xem một đoạn video, đoạn video này có thể được chia sẻ thông qua việc tìm kiếm video đó bằng công cụ Bing được tích hợp.

Khi đã tham gia vào một Video Party bất kỳ, cho dù bạn đã rời khỏi giao diện Party chính thì video đó vẫn sẽ hiển thị ở cột bên phải profile của bạn.

Thông qua việc trải nghiệm nhận thấy rằng tốc độ khá nhanh, mặc dù tính năng chia sẻ là phần cốt yếu của một mạng xã hội, tuy nhiên vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nên hi vọng là sẽ được bổ sung khi chính thức hoạt động.

Công Nghệ Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét