Nhiều nhà phân tích của giới truyền thông và công
nghệ Mỹ cho rằng Google+ lại tiếp tục là một sự thất bại trên lĩnh vực
mạng xã hội của Google. Tuy nhiên, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã gạt bỏ nhận
định này và cho biết mình mới chỉ bắt đầu.
Mặc dù có lượng truy cập và người
dùng tăng vọt sau khi mạng xã hội Google+ chính thức được mở cửa rộng
rãi, tuy nhiên, gần như ngay sau đó, lượng truy cập của Google+ đã lại
sụt giảm đi 60%, và mặc dù đã thu hút được hơn 40 triệu người dùng trong
thời gian ngắn, tuy nhiên một số nhà phân tích tại Mỹ thì số người dùng
thực chất của Google+ ít hơn con số này nhiều, và nhấn mạnh rằng
Google+ đã thất bại trong việc nắm bắt khả năng sáng tạo của cộng đồng
người dùng Internet vì sao chép quá nhiều từ Facebook.
Tuy nhiên, Google vẫn cho thấy sự quyết tâm của mình trong việc đầu
tư vào Google+, khi mới đây đã “khai tử” hàng loạt các dự án nhỏ, bao
gồm Google Wave, Google Gears, Google Friend Connect, Google Bookmarks
Lists và Google Search Timeline. Theo nhà đồng sáng lập, kiêm CEO của
Google, Larry Page thì động thái này nhằm giúp Google tập trung vào dự
án lớn hơn, chính là Google+.
Google+ lại là một mạng xã hội thất bại của Google?