Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Diadiem.com và VozForums.com: đã lấy lại tên miền bị hack

Ngày 7-11, hai website bị hack tên miền hồi cuối tháng 10 gồm: diễn đàn công nghệ vozforums.com và dịch vụ bản đồ trực tuyến diadiem.com đã lấy lại được tên miền và hoạt động trở lại đúng địa chỉ.
Thông tin giả mạo do hacker để lại trên diễn đàn vozforums tại tên miền vozforums.com bị chiếm dụng
Trước đó, hai website trên đã bị hacker chiếm quyền sử dụng tên miền và buộc phải chuyển sang hoạt động ở các tên miền phụ.
Cụ thể, từ ngày 26-10 người dùng truy cập vào diễn đàn VOZ theo tên miền xưa nay (vozforums.com) thì bị chuyển sang diễn đàn tinhte.vn, sau đó lại có thông tin về việc sáp nhập hai diễn đàn trên. Tuy nhiên ban quản trị VOZ khẳng định không có chuyện sáp nhập hai diễn đàn VOZ và Tinh Tế. Diễn đàn VOZ buộc phải chuyển sang hoạt động tại địa chỉ http://forums.voz.vn.
Tương tự, dịch vụ bản đồ trực tuyến diadiem.com phải đối mặt với nguy cơ mất trắng bởi tên miền đang được kẻ chiếm quyền kiểm soát rao bán công khai. Cụ thể, người dùng truy cập vào địa chỉ diadiem.com sẽ chỉ nhìn thấy thông báo bằng tiếng Anh: tên miền này đang được rao bán. Kèm theo đó là số liên lạc qua phần mềm thoại ICQ để biết giá bán. Khi đó, công ty chủ quản diadiem.com cũng phải chuyển sang hoạt động ở hai tên miền quốc gia diadiem.vn và diadiem.com.vn. “Việc bị tấn công mất quyền kiểm soát tên miền này sẽ làm mất uy tín khá lớn với diadiem.com, đặc biệt với các đối tác đang quảng cáo trên diadiem.com”, ông Ngô Diệu Đường, quản lý hệ thống diadiem.com, chia sẻ.
Với việc lấy lại được tên miền, trường hợp của hai website trên được các chuyên gia công nghệ đánh giá là khá may mắn bởi trước đây các webiste Việt Nam có tên miền quốc tế như: pavietnam.com, 5giay.com, diendantinhoc.com... khi bị chiếm mất tên miền đã phải chịu cảnh mất trắng và ngậm ngùi “làm lại từ đầu” ở các tên miền khác.
ĐỨC THIỆN
TTO

Công Nghệ Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét