Tương tự Facebook Fan Page, Google cũng đã ra mắt Google+Pages để các doanh nghiệp có thể đăng ký và tự quảng bá.
Với tên gọi Pages, Google đã chính thức cho phép các
doanh nghiệp hay tổ chức tự tạo một trang trên Google+, phục vụ cho các
chiến dịch quảng bá, truyền thông mạng xã hội. Đây là bước đi rất được
mong đợi từ người dùng Google+.
Facebook
đã rất thành công với Fan page, trang dùng để quảng bá thông tin, đưa
các chiến dịch tiếp thị đến trực tiếp với những người tiêu dùng cần đến
nó. Hiểu đơn giản, đây là công cụ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp
tương tác và thậm chí là "mặt-đối-mặt" trực tiếp với khách hàng.
Công Nghệ Mới
Trang Google+Pages của báo Tuổi Trẻ, địa chỉ: https://plus.google.com/117768766517085478347/ |
Mời bạn đọc cùng tham gia trang Google+Pages của báo Tuổi Trẻ tại đây hoặc cùng hơn 29.000 bạn đọc ở trang Facebook Fan Page tại: https://www.facebook.com/baotuoitre để cập nhật những thông tin mới và nóng nhất trong ngày.
|
Đã có rất nhiều doanh nghiệp hay tổ chức trên thế giới
lập ra các Fan Page và rất thành công với những chiến lược tiếp thị dựa
trên các Fan Page này. Không chỉ vậy, Fan Page ngày nay còn được tận
dụng như là công cụ chủ chốt để chạy các chương trình quảng bá trực
tuyến, là kênh truyền thông mạng xã hội rất hiệu quả và quan trọng, Fan
Page hoàn toàn miễn phí để khai thác.
Ngoài khả năng tận dụng để quảng bá tiếp
thị, Google+Pages còn là kênh trao đổi với khách hàng qua chức năng tin
nhắn tức thời kèm video Google+Hangouts,
trả lời những thắc mắc trực tiếp, nhanh gọn. Google+ Hangouts vừa được
nâng cấp vào cuối tháng 10, hỗ trợ chức năng chia sẻ màn hình và làm
việc nhóm trong Google Docs (xem tại đây).
Google bổ sung vào chức năng tìm kiếm một khóa giá trị
mới, khi bạn tìm kiếm với dấu cộng "+" ở phía trước kèm theo tên một
công ty cần tìm, Google+ sẽ chuyển bạn đến ngay trang Google+ Pages của
công ty đó. Chức năng này hiện còn giới hạn trong một số Pages của doanh
nghiệp lớn nhưng sẽ triển khai rộng rãi trong thời gian tới.
Qua thử nghiệm ban đầu, vẫn còn những khó khăn khi
chuyển đổi qua lại giữa tài khoản Google+ của bạn và tài khoản quản trị
Google+ Pages. Pages cũng thiếu vắng chức năng cấp quyền quản trị cho
một tài khoản Google+ khác tương tự Facebook Fan Page, thiếu chức năng
quản lý lược đồ lưu lượng truy cập của trang cũng như chưa có thể bổ
sung ứng dụng (apps) cho trang. Hi vọng Pages sẽ sớm được tối ưu hóa để
dễ dàng khai thác hơn cho doanh nghiệp.
Tạo lập trang Google+ Pages
Tất cả các tài khoản hiện hữu của Google+ đã có thể tạo trang riêng từ Pages tại đây. Ở giai đoạn vừa thành lập, Google+ Pages khá đơn giản với những bước tạo cơ bản bao gồm:
Chọn nhóm lĩnh vực cho doanh nghiệp hay tổ chức của bạn ở phần bên tay trái, bao gồm: Local Business or Place (doanh nghiệp địa phương), Product or Brand (sản phẩm hay thương hiệu), Company, Institution or Organization (công ty hay tổ chức), Arts, Entertaiment or Sports (nhóm nghệ thuật, giải trí hay thể thao), Other (nhóm khác).
Chọn nhóm lĩnh vực hoạt động ở cột trái để tạo một Google+ Pages |
Tùy thuộc vào nhóm mà bạn chọn lựa sẽ có nhóm phụ khác nhau. Ví dụ, khi tạo lập Pages cho báo Tuổi Trẻ, ta sẽ chọn nhóm Company và nhóm phụ sẽ là Media, News and Publishing.
Kế đến là phần chọn lựa độ tuổi của người dùng có thể
tham gia vào Pages của bạn. Phần này cũng tương đối quan trọng cần được
lưu ý. Cần lựa chọn độ tuổi người dùng sẽ tham gia trang Pages của bạn
phù hợp với nội dung mà bạn sẽ xuất bản lên.
Bước cuối cùng là bổ sung thông tin cơ bản về doanh
nghiệp, tổ chức hay chương trình của bạn, bao gồm: địa chỉ liên hệ,
thông tin giới thiệu (có thể dẫn kèm liên kết về trang web của doanh
nghiệp) và bổ sung hình ảnh logo hay các hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm
trong phần Photos.
THANH TRỰC
TTO
Công Nghệ Mới
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét